Canada tiếp tục cắt giảm hạn ngạch cá trích Đại Tây Dương

(vasep.com.vn) Bộ Thủy sản và Đại dương Canada (DFO) đã đặt ra tổng sản lượng đánh bắt được phép (TAC) cho cá trích Đại Tây Dương trong năm nay là 21.000 tấn – giảm 11% so với hạn ngạch năm ngoái, gây lo ngại cho ngành đánh bắt cá thương mại của khu vực.

Ngành công nghiệp đánh cá thương mại địa phương đang thất vọng. Ian McIsaac, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất hải sản Nova Scotia, nói với CBC rằng việc giảm TAC hơn nữa sẽ khiến việc duy trì hoạt động trên toàn đội tàu trở nên khó khăn hơn - và dữ liệu DFO chỉ ra giới hạn đánh bắt cao hơn trong năm nay.

Chú thích ảnh

Bộ Thủy sản và Đại dương Canada (DFO) đã đặt ra tổng sản lượng đánh bắt được phép (TAC) cho cá trích Đại Tây Dương  trong năm nay là 21.000 tấn 

Bất chấp việc cắt giảm TAC, sản lượng đánh bắt của ngư trường vẫn có giá trị 19,5 triệu CAD (14,4 triệu USD) và được cho là có tác động 140 triệu CAD (103,4 triệu USD) đối với nền kinh tế địa phương.

Trong khi đó, các nhóm bảo tồn Oceans North và Trung tâm Hành động Sinh thái cho biết hạn ngạch năm nay vẫn quá cao so với mức  quản lý bền vững. Trữ lượng giảm sút đã là mối lo ngại đối với nghề cá trong nhiều năm, một nghiên cứu năm 2019 chỉ ra hạn ngạch khai thác lý tưởng chỉ là 14.000 tấn. Việc tiếp tục đánh bắt cả ở mức cao sẽ khiến trữ lượng cá cạn kiệt và suy giảm lợi ích. 

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục