Các nhà chế biến cá tuyết Mỹ nhắm tới thị trường Anh

(vasep.com.vn) Các nhà chế biến cá tuyết Thái Bình Dương của Mỹ đang chú ý tới thị trường Anh khi giá cá tuyết và nguyên liệu cho món fish & chip tại Anh tiếp tục tăng cao.

Pacific Northwest Seafood, một cơ quan tiếp thị được thành lập bởi sự hợp tác của Bộ Nông nghiệp bang Oregon và Hiệp hội Thương mại Nông nghiệp Miền Tây Mỹ (WUSATA) đang hướng tới xây dựng thị trường cho cá tuyết trắng Thái Bình Dương ở Anh như một sản phẩm thay thế cho cá tuyết và cá haddock.

Cá tuyết Thái Bình Dương thường nặng trung bình khoảng 600 gam. Trong 2022, bang Oregon của Mỹ đã thu hoạch 32.000 tấn cá.

Chú thích ảnh

Erick Garman, Giám đốc phát triển thương mại cho biết, thử nghiệm với các khách hàng ở Anh đều khả quan. Cá tuyết trắng Thái Bình Dương có hương vị ngọt và kết cấu mềm hơn so với cá tuyết tươi. Giá cá tuyết tại Anh tăng cao sau khi Chính phủ nước ày áp thuế 35% với sản phẩm nhập khẩu từ Nga. Vì vậy ông tin rằng cá tuyết Thái Bình Dương, mặt hàng có giá thấp nhưng khối lượng lớn hơn sẽ sớm có chỗ đứng trên thị trường này. 

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục