Vĩnh Hoàn đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm VAP

(vasep.com.vn) Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn cho biết, năm 2022, sản phẩm quan trọng nhất của công ty là phi lê cá tra đông lạnh. Khoảng 63% doanh thu của công ty năm 2022 đến từ việc bán các sản phẩm chế biến từ cá nuôi.

Năm 2023, tỷ trọng doanh thu của công ty ngày càng tăng đến từ các sản phẩm giá trị gia tăng (VAP), collagen và gelatin, gạo và mì, và chế biến cá hồi cho đối tác Nhật Bản của công ty.

Phát biểu tại Hội nghị Quốc tế ngành Cá tra trong khuôn khổ Vietfish 2023, TGĐ Vĩnh Hoàn cho biết, khi thị trường không mấy sáng sủa, hàng GTGT sẽ ít bị ảnh hưởng và ít bị tổn thương bởi những thách thức cung-cầu.

Hoạt động kinh doanh của Vĩnh Hoàn đa dạng hơn. Vĩnh Hoàn có Sa Giang, công ty chuyên sản xuất bánh phồng tôm và bún, phở khô, có lợi nhuận tăng 87% năm 2022; Công ty Nông sản Thành Ngọc chuyên sản xuất, chế biến rau quả; Nhà máy thức ăn thủy sản Feed-One và một nhà máy surimi cá tra.

Vĩnh Hoàn không chỉ sản xuất phi lê cá tra tẩm bột, mà còn kết hợp nhiều sản phẩm khác nhau để tạo ra các món mì hải sản và rau củ.

Công ty con Vĩnh Phước của Vĩnh Hoàn cũng đã thành công trong việc mở rộng sang chế biến cá hồi cho một đối tác Nhật Bản. Với các nhà máy và không gian được cải tiến, Vĩnh Hoàn bắt đầu NK cá hồi để chế biến và XK.

Cơ hội của Vĩnh Hoàn trên thị trường cá hồi đang được mở ra nhờ những thay đổi sau dịch Covid và căng thẳng Mỹ-Trung.

Vĩnh Hoàn hiện có một nhà máy chế biến surimi sử dụng thịt cá vụn và một nhà máy sản xuất thanh cua mô phỏng từ surimi cá tra.

Mảng "chăm sóc sức khỏe" (wellness) chuyên sản xuất và tiếp thị các sản phẩm collagen và gelatin hoạt động từ năm 2015 nhưng dịch Covid ảnh hưởng tới doanh thu. Hiện mảng này mặc dù doanh thu vẫn nhỏ nhưng tăng trưởng tốt hơn các mặt hàng khác. Ngành dịch vụ đang dần phục hồi, Vĩnh Hoàn đang tạo ra một số VAP với các sản phẩm này.

Vĩnh Hoàn sẽ không tập trung đầu tư trong ngắn hạn liên quan đến việc mở rộng trại nuôi cá tra do biến động thị trường và cần lập kế hoạch sản xuất và chế biến để phù hợp với nhu cầu thị trường.

Vĩnh Hoàn có thể sản xuất từ 150.000 tấn đến 180.000 tấn cá tra mỗi năm. Công ty có 6 nhà máy chế biến cá, hoạt động ở mức 70-80% và xử lý tới 100 tấn nguyên liệu thô mỗi ngày.

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục