Vĩnh Hoàn thử nghiệm thức ăn từ côn trùng cho trại giống

(vasep.com.vn) Theo bà Nguyễn Ngô Vi Tâm, CEO của Vĩnh Hoàn Corp, Vĩnh Hoàn đang thử nghiệm thức ăn làm từ bột côn trùng cho cá giống khi trại giống của công ty bắt đầu sản xuất cá con cho ao nuôi của công ty.

Trại giống là một trong những dự án đầu tư trọng điểm của công ty trong vài năm qua và hiện đang sản xuất những lứa cá giống đầu tiên được chọn lọc di truyền và tiêm phòng cho các trang trại của Vĩnh Hoàn. 

Chú thích ảnh

  Vĩnh Hoàn đang thử nghiệm thức ăn làm từ bột côn trùng cho cá giống khi trại giống của công ty bắt đầu sản xuất cá con cho ao nuôi của công ty

Bà Tâm cho biết, những con cá con này cần được chăm sóc cẩn thận do chi phí đầu tư để nuôi chúng khá lớn. Trại giống này cải thiện được tỷ lệ sống và khả năng sinh trưởng của cá. Đây cũng là câu chuyện bền vững của chúng tôi để cung cấp cho các nhà NK. Mô hình này giúp công ty giải quyết vấn đề truy xuất nguồn gốc. 

Vĩnh Hoàn đầu tư vào nhà sản xuất protein côn trùng Entobel vào năm 2021. Việc hợp tác không chỉ nhằm tạo ra một giải pháp thay thế bền vững cho bột cá mà còn khám phá các đặc tính chức năng của bột côn trùng, chẳng hạn như khả năng chống peptide vi sinh vật có trong protein côn trùng.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục