Giá cá minh thái cắt lát tẩm bột giảm

(vasep.com.vn) Aldi Sud và Aldi Nord, hai công ty cá minh thái lớn đã giảm giảm 12,5% giá các sản phẩm sử dụng cá minh thái đông lạnh. Dự kiến, giá sẽ tiếp tục giảm trong nửa cuối năm nay.

Từ đầu tháng 7, Aldi Sud và Aldi Nord, hai công ty lớn là tiêu chuẩn định giá thành phẩm cho cá minh thái ở châu Âu, đã giảm giá các sản phẩm lát cá tẩm bột và phi lê Schlemmer (cá phủ rau và thảo mộc,) từ 3,19 EUR xuống còn 2,79 EUR. 

Sự sụt giảm này đã được dự đoán từ cuối tháng 6. Nguyên nhân là do giá phi lê cá minh thái đông lạnh đơn và đông lạnh kép, nguyên liệu đầu vào chính để sản xuất lát cá tẩm bột và phi lê Schlemmer đang giảm mạnh. Dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm vào cuối năm, có thể xuống còn 2,49 EUR hoặc 2,59 EUR. Đợt giảm giá tiếp theo có thể sẽ diễn ra vào tháng 8 hoặc đầu tháng 9.

Chú thích ảnh

Giá  các sản phẩm lát cá tẩm bột và phi lê Schlemmer (cá phủ rau và thảo mộc,) từ 3,19 EUR xuống còn 2,79 EUR. 

Khối lượng được mua trong các giao dịch gần đây ở mức khoảng 4.000 USD/tấn đối với cá minh thái PBO Mỹ, 3.500 USD/tấn và thậm chí thấp hơn đối với cá minh thái Nga, và 2.800-3.000 USD/tấn trở xuống đối với hàng đông lạnh kép của Trung Quốc.

Với việc Mỹ tăng cường sản xuất PBO trong mùa B và hạn ngạch cao hơn, giá dự kiến sẽ giảm hơn nữa trong năm. Trong khi đó, Nga đang chuyển sang sản xuất cá minh thái bỏ đầu và rút ruột (H&G) do nhu cầu đối với PBO giảm. Tuy nhiên, các sản phẩm H&G đó sẽ đến Trung Quốc lại tiếp tục được chế biến thành philê đông lạnh kép.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục