RFC (Nga) nâng cấp đội tàu để tăng sản lượng cá minh thái

(vasep.com.vn) Công ty Russian Fishery Company đã hạ thuỷ siêu tàu đánh cá Mekhanik Maslak vào tháng 2/2023. Mekhanik Maslak là tàu đánh cá đông lạnh sẽ được hoạt động chủ yếu ở Biển Bering, Biển Okhotsk và vùng biển lân cận Bờ Đông nước Nga để đánh bắt cá minh thái và cá trích.

Tổng giám  RFC, bà Olga Naumov cho biết RFC nâng cấp tàu vì muốn tập trung vào hiện đại hoá đội tàu đánh cá và các sản phẩm giá trị gia tăng như surimi. Tàu đánh cá mới cũng sẽ cũng giúp cải thiện điều kiện làm việc, hiệu quả, thoải mái và an toàn. 

RFC đã tăng tổng sản lượng thu hoạch toàn công ty lên 309.000 tấn (MT) vào năm 2022, tăng 4.300 tấn so với năm 2021. Trong tổng số đó là 283.000 tấn cá minh thái, tăng 6% so với năm trước; và sản lượng các sản phẩm giá trị gia tăng của công ty, bao gồm phi lê, thịt băm và surimi, đã tăng lên 48.500 tấn, tăng 57% so với năm 2021.

Chú thích ảnh

Mekhanik Maslak là tàu đánh cá đông lạnh sẽ được hoạt động chủ yếu ở Biển Bering, Biển Okhotsk và vùng biển lân cận Bờ Đông nước Nga để đánh bắt cá minh thái và cá trích.

RFC cũng đã cố gắng tăng doanh số bán hàng của mình lên 22% về số lượng so với năm 2021 và 54% về giá trị, chủ yếu nhờ chuyển đổi cơ cấu sản phẩm của mình sang các sản phẩm cá minh thái có giá trị gia tăng cao hơn.

Bất chấp các lệnh trừng phạt do nhiều quốc gia áp đặt, RFC đã tăng xuất khẩu của mình thêm 30%, đạt gần 40.000 tấn. 

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục