(vasep.com.vn) Thị trường cá ngừ đóng hộp Pháp bùng nổ cả về khối lượng và giá trị trong năm 2020. Các thương hiệu đang dự kiến sẽ duy trì xu hướng này trong năm 2021.
Cá ngừ đóng hộp đã đóng góp 50% tăng trưởng về khối lượng và 60% về giá trị của toàn ngành cá hộp Pháp. Doanh thu cá ngừ đóng hộp năm 2020 đạt 763 triệu EUR, cao hơn 10,6% so với năm trước. Điều này khiến cá ngừ đứng đầu thị trường, trước cả cá trích, với tỷ suất lợi nhuận lớn hơn 50 triệu EUR.
Thương hiệu Petit Navire tiếp tục dẫn đầu và doanh số hãng đã tăng 5,2% vào năm 2020, đạt 390 triệu EUR. Thương hiệu này thành công một phần là nhờ họ đã chủ động khuyến khích mọi người tiêu thụ sản phẩm hơn là tích trữ.
Phần lớn thị trường Pháp bị chi phối bởi các thương hiệu cá nhân, chiếm 40,8% giá trị thị trường.
Các thương hiệu cá ngừ tại Pháp có mục tiêu duy trì kết quả kinh doanh vượt trội trong năm 2021. Họ cố gắng đạt được mục tiêu này chủ yếu bằng các sản phẩm sáng tạo tập trung vào lợi ích dinh dưỡng cũng như hương vị.
Các sản phẩm bền vững cũng là một yếu tố quan trọng tại thị trường Pháp và các nhãn hiệu đang đảm bảo để giữ vững vị trí này.