Mexico kiểm tra hàm lượng muối trong cá ngừ đóng hộp

(vasep.com.vn) Mexico yêu cầu tất cả các sản phẩm có chứa từ 350mg muối trở lên phải có logo cảnh báo về hàm lượng muối cao. Gần đây, một cơ quan Chính phủ Mexico đã tiến hành một cuộc nghiên cứu về một số loại thực phẩm chế biến, bao gồm ba sản phẩm cá ngừ đóng hộp để kiểm tra việc tuân thủ quy định này.

Chú thích ảnh

Thông thường, muối đã được thêm trong quá trình bảo quản đông cá ngừ trên tàu khai thác nên sản phẩm cá ngừ đóng hộp hiếm khi thêm muối vì đã được bổ sung nhờ thành phần nước sốt hoặc gia vị phụ hay natri clorua.

Nghiên cứu của Chính phủ Mexico đã xem xét trên 80 sản phẩm đóng gói có logo cảnh báo về hàm lượng muối cao từ cá ngừ đóng hộp đến ngũ cốc ăn sáng, ớt, bánh quy giòn và đậu. Các sản phẩm cá ngừ có logo cảnh báo là cá ngừ vây vàng với ớt chipotle của Dolores, thịt cá ngừ vây vàng xé mảnh ngâm dầu của Calmex, cá ngừ vây vàng và rau ngâm nước muối của El Dorado.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), lượng muối cho người lớn nên sử dụng từ 2-5gr/ngày, và tốt nhất là khoảng 3,5gr. Nhưng theo WHO hầu hết mọi người đang ăn từ 9-12gr/ngày.

Nhìn chung, lượng muối trong các mặt hàng cá ngừ đều ở mức thấp hơn so với các sản phẩm có dán nhãn cảnh báo về hàm lượng muối cao.

Tuy nhiên, cá ngừ được người tiêu dùng biết đến là một nguồn protein lành mạnh. Ngay cả với hàm lượng muối cao hơn một chút, sản phẩm này cũng cung cấp lượng muối thấp hơn hầu hết các loại protein động vật đóng hộp khác. Trong nghiên cứu, tất cả các sản phẩm cá ngừ đều tuân thủ các quy định và hàm lượng muối đúng như công bố.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục