Indonesia cắt giảm sản lượng khai thác cá ngừ để phục hồi trữ lượng

(vasep.com.vn) Indonesia sẽ giảm tổng sản lượng đánh bắt cá ngừ xuống 10% so với mức của năm 2021 trong vòng 3 năm tới để đảm bảo tính bền vững lâu dài của nghề cá nước này.

Bộ thủy sản Indonesia gần đây đã công bố một tài liệu về chiến lược giảm dần khối lượng đánh bắt cá ngừ trong ba năm, với lý do là quần thể cá ngừ vằn và cá ngừ vây vàng đang suy giảm. Chiến lược dự kiến có hiệu lực chậm nhất vào năm 2026 và sẽ được thực hiện thông qua một nghị định cấp bộ mà chính quyền các tỉnh sẽ thi hành.

Chú thích ảnh

Bộ thủy sản Indonesia có chiến lược giảm dần khối lượng đánh bắt cá ngừ trong ba năm, với lý do là quần thể cá ngừ đang suy giảm.

Indonesia hiện chiếm khoảng 16% tổng nguồn cung cá ngừ của thế giới, với sản lượng khai thác 791.000 tấn vào năm 2021, trị giá 1,47 tỷ USD. Tuy nhiên, việc đánh bắt quá mức ở các vùng biển của Indonesia đã khiến nghề cá trở nên không bền vững, với nhiều loài cá ngừ phải đối mặt với tình trạng đánh bắt quá mức và các ngư trường của nước này ở Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương đã bị khai thác hết.

Chiến lược mới mở rộng các biện pháp tạm thời được thực hiện từ năm 2018, bao gồm các quy tắc kiểm soát thu hoạch, giám sát và đóng cửa khu vực đánh bắt tạm thời. Ngoài việc giảm khối lượng đánh bắt, chính phủ Indonesia đang ủng hộ việc cấp chứng nhận bền vững và dán nhãn sinh thái cho nghề khai thác cá ngừ của nước này.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục