Cá ngừ FAD được bán như được chứng nhận MSC

(vasep.com.vn) Theo Hiệp hội các nhà Sản xuất cá ngừ đông lạnh cỡ lớn (OPAGAC), cá ngừ được khai thác bằng thiết bị thu hút cá (FADs) đang được bán như các sản phẩm được chứng nhận của Hội đồng Quản lý Biển (MSC).

OPAGAC, tổ chức đại diện cho 8 công ty khai thác cá ngừ bằng lưới vây của Tây Ban Nha với sản lượng 300.000 tấn mỗi năm phụ thuộc rất nhiều vào FADs, đã xuất bản một bài báo trong các ấn phẩm khoa học Marine Policy, trong đó nêu ra khoảng cách liên quan giữa một đàn cá và thiết bị FAD là từ 2 đến 10 dặm hải lý.

Điều này sẽ vi phạm các tiêu chí của MSC khi cấp giấy chứng nhận không sử dụng FAD, khi MSC xem xét các đàn cá tự do cũng như các đàn khác bên ngoài thiết bị FAD 1 dặm hải lý.

Khoảng cách trung bình mà hiệp hội hay lấy là 5 dặm hải lý điều này có nghĩa là 1 quan sát viên trên 1 tàu cá ngừ sẽ không nhìn thấy FAD, điều này sẽ dẫn đến việc tin rằng con tàu này đang đánh bắt cá ngừ mà không sử dụng FAD, trên thực tế số lượng cá đánh bắt là 1 phần của đàn cá bị thu hút bởi FAD.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục