Mời tham dự Diễn đàn Tiềm năng thị trường thực phẩm Halal toàn cầu và cơ hội đối với Việt Nam

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Phát triển quan hệ giữa Việt Nam và các nước Trung Đông-châu Phi giai đoạn 2016-2025” (Quyết định số 2015/QĐ-TTg, ngày 24/10/2016), và để triển khai các Tuyên bố cấp cao của Việt Nam với một số đối tác khu vực quan trọng, Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đồng tổ chức Diễn đàn “Tiềm năng thị trường thực phẩm Halal toàn cầu và cơ hội đối với Việt Nam”. Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến vào ngày 30/11/2020 tại khách sạn InterContinental Hà Nội Westlake (dự kiến chương trình kèm theo).

Diễn đàn được tổ chức nhằm thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm đã chế biến vào thị trường Halal toàn cầu, góp phần đa dạng hóa thị trường xuất nhập khẩu của Việt Nam, nhất là trong bối cảnh suy giảm nhu cầu tại các thị trường chủ chốt của ta do đại dịch Covid 19; đồng thời, hướng tới thúc đẩy xây dựng Chiến lược tiếp cận thị trường Halal toàn cầu.

Diễn đàn có sự tham dự của khoảng 150-200 đại biểu trong và ngoài nước, trong đó có Trưởng Cơ quan đại diện các nước Trung Đông-châu Phi và một số nước Đông Nam Á, Nam Á, châu Âu, châu Mỹ tại Việt Nam; Một số Đại sứ Việt Nam vừa được bổ nhiệm; Trưởng đại diện các tổ chức khu vực, quốc tế; Đại diện các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp và hiệp hội.

Xét ý nghĩa và tầm quan trọng của Diễn đàn, Bộ Ngoại giao trân trọng kính mời đại diện Quý Cơ quan tới tham gia Diễn đàn. Đồng thời, giúp cung cấp thông tin về:

(i) Mức độ quan tâm, hiểu biết của Quý Cơ quan về thị trường thực phẩm đạt chuẩn Hồi giáo (Halal), quy chuẩn Halal, chứng nhận Halal;

(ii) Hợp tác giữa Quý Cơ quan với các đối tác nước ngoài trong xuất nhập khẩu thực phẩm Halal (nếu có); thuận lợi và khó khăn, vướng mắc trong quá trình đưa sản phẩm tiếp cận thị trường Halal;

(iii) Nhu cầu quảng bá sản phẩm Quý Cơ quan thúc đẩy để xuất khẩu vào thị trường Halal toàn cầu.

Bộ Ngoại giao mong nhận được phản hồi của Quý Cơ quan trước ngày 15/11/2020. Thông tin chi tiết xin liên hệ Đ/c Lê Thị Thu Hà, ĐT: 024.3799.5356 hoặc 0961761188; Email: tonghoptdcp@gmail.com.

Thư mời

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục