Nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp thủy sản nhỏ và đang tăng trưởng

(vasep.com.vn) Triển khai hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở SX & kinh doanh trên địa bàn các tỉnh nâng cao năng lực cạnh tranh lĩnh vực nông thủy sản, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh và Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (USAID IPSC) tổ chức khóa tập huấn 02 ngày “HACCP cơ bản và nâng cao hệ thống quản lý chất lượng” tại TP. Vũng Tàu vào ngày 16-17/12/2022 và tại Khánh Hòa vào ngày 19-20/12/2022.

Khóa đào tạo này nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (USAID IPSC), do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) là cơ quan chủ quản, VASEP là đơn vị đầu mối triển khai hoạt động giúp tăng cường năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp thủy sản nhỏ và đang tăng trưởng (SGBs) của Việt Nam.

Khóa học giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp lĩnh vực nông thủy sản, cập nhật có hệ thống kiến thức về HACCP và các biện pháp nâng cao hệ thống quản lý chất lượng tại doanh nghiệp, xây dựng và vận hành hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng. Tại khóa học, các chuyên gia cao cấp đã chia sẻ các kinh nghiệm về thủy sản và thực phẩm.

Khóa đào tạo đã thu hút sự tham gia của rất nhiều cán bộ đến từ 30 doanh nghiệp thủy sản nhỏ và đang tăng trưởng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và 39 doanh nghiệp thủy sản nhỏ và đang tăng trưởng của tỉnh Khánh Hòa. 

Dự án Tăng Cường Năng lực Cạnh tranh Khu vực Tư nhân Việt Nam (IPSC) là dự án hỗ trợ kỹ thuật của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Cục Phát triển Doanh nghiệp (AED) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) là chủ dự án. Dự án IPSC hướng tới loại bỏ các rào cản về chính sách, thị trường và những rào cản nội bộ cấp doanh nghiệp đang kìm hãm sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng tại Việt Nam, bao gồm cả các doanh nghiệp do phụ nữ và nhóm yếu thế làm chủ. Tham gia dự án, VASEP là một trong các đơn vị đầu mối triển khai hoạt động nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong ngành thủy sản. Dự án có tổng vốn viện trợ hơn 36 triệu đô la Mỹ và được thực hiện trong thời gian 05 năm (2020-2025). Dự án đặt mục tiêu cung cấp hỗ trợ cho 5.000 doanh nghiệp nhỏ đang tăng trưởng nhằm giúp họ nâng cao năng suất; hỗ trợ 240 doanh nghiệp nhỏ đang tăng trưởng gia nhập thành công thị trường khu vực và quốc tế, bao gồm cả việc định vị thành công các sản phẩm mang thương hiệu Việt; 60 doanh nghiệp tiên phong được nhận các gói hỗ trợ tổng thể, chuyên biệt để tạo ra sản phẩm có hàm lượng giá trị gia tăng và trí tuệ của người Việt Nam, định vị thương hiệu sản phẩm Made by Viet Nam.

 


  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM