Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm với 9 nhà xuất khẩu tôm của Ecuador

(vasep.com.vn) Theo Phòng Nuôi trồng Thủy sản Quốc gia Ecuador (CNA), Trung Quốc đã dỡ bỏ các lệnh cấm đối với 9 nhà xuất khẩu tôm của Ecuador do phát hiện dư lượng sulfite quá cao.

Chú thích ảnh

Vào ngày 5/6, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã dỡ bỏ các hạn chế với tôm Ecuador, sau khi việc nhập khẩu bị đình chỉ do “phát hiện cáo buộc về dư lượng sulfite vượt quá mức cho phép trong các lô hàng tôm từ tháng 2 và 3 năm nay”.

9 doanh nghiệp này hiện có thể tiếp tục hoạt động xuất khẩu miễn là họ đưa ra bản phân tích trong phòng thí nghiệm đảm bảo tính tuân thủ cùng với các giấy chứng nhận HC thông thường trong mỗi lô.

Giá tôm tại Ecuador vẫn ổn định một cách đáng ngạc nhiên trong suốt thời gian hạn chế. Lệnh cấm của Trung Quốc khiến lượng xuất khẩu giảm 27% và doanh thu xuất khẩu trong quý đầu năm nay giảm 43% so với cùng kỳ năm trước, mặc dù các yếu tố khác cũng gây ảnh hưởng như nhu cầu yếu của Trung Quốc.

Hậu quả là thị phần xuất khẩu tôm của Ecuador tại thị trường Trung Quốc đã giảm từ 64% trong quý 1/2023 xuống còn 50% trong quý 1/2024.

Tôm Ecuador là sản phẩm được XK nhiều nhất sang Trung Quốc với FTA giữa 2 nước có hiệu lực, càng làm tăng cán cân thương mại giữa 2 nước.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục