Thiếu container và nguyên liệu làm giảm xuất khẩu tôm Argentina sang EU

(vasep.com.vn) Thiếu container và thiếu hụt nguyên liệu đóng gói tiếp tục làm giảm xuất khẩu tôm và các sản phẩm thủy sản khác của Argentina sang EU. Hoạt động logistics chậm hơn cũng góp phần hỗ trợ giá.

Thiếu container và nguyên liệu làm giảm xuất khẩu tôm Argentina sang EU

Thiếu container rỗng buộc các nhà XK phải tìm các nguồn thay thế khác, thiếu nguyên liệu cũng kéo theo mọi thứ chậm lại, theo một nhà chế biến tôm tại Tây Ban Nha. Do các vấn đề trên, thị trường Tây Ban Nha phải xoay sở để chấp nhận giá tăng, nhất là giá tôm chân trắng.

 
 

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Untitled.jpg

Một số công ty khai thác Argentina cho biết, thời gian vận chuyển giữa Argentina và EU tăng lên 12 ngày trong những tháng gần đây.

Tình hình logistics ở Patagonia cũng phức tạp, các công ty vận tải có chuyến, ít điểm dừng chân và giá cao. Điều này gây ảnh hưởng lên giá tôm. Tuy nhiên, nhu cầu ổn định từ Mỹ và EU tiếp tục hỗ trợ giá tôm đỏ Argentina, ngay cả sau vụ khai thác bội thu.

Các nhà NK châu Âu đang bắt đầu mua vào, phục vụ nhu cầu dịp lễ cuối năm. Lực mua ở lĩnh vực bán lẻ tại châu Âu đối với tôm đông lạnh trên bờ dự kiến vẫn tốt.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục