Thái Lan: Giá tôm tăng do ảnh hưởng bão lũ, giá cước vận tải cao

(vasep.com.vn) XK tôm của Thái Lan bị ảnh hưởng bởi cước phí vận tải tăng cao và các trận bão trong thời gian vừa qua. Điều này dẫn tới giá tôm nguyên liệu tăng.

Thái Lan Giá tôm tăng do ảnh hưởng bão lũ giá cước vận tải cao

Cước vận tải tăng cao nên một số hãng tàu ở Mỹ không cung cấp dịch vụ như Chicago, Houston, San Francisco hoặc Jacksonville. Chỉ có dịch vụ vận tải đến Los Angeles với giá 13.000 USD – 21.000 USD và New York với giá 13.000 USD- 18.000 USD, tuy nhiên, rất khó để đặt được mức giá này và một số công ty XK phải trả giá 25.000 USD để đảm bảo vì nhu cầu tăng cho dịp Giáng sinh.

Bên cạnh đó, tắc nghẽn tại các cảng đến cũng đẩy giá tăng, có thời điểm hơn 50 tàu tắc tại Los Angeles và Long Beach của California. Tình trạng này có thể giảm bớt khi tất cả các lô hàng phục vụ Giáng sinh và Năm mới được hoàn thành. Tuy nhiên, giá sẽ không giảm xuống các mức của năm trước đó. Thay vào đó, giá sẽ duy trì ở các mức cao cho tới mùa hè năm 2022.

Giá tôm nguyên liệu của Thái Lan tăng với tất cả các cỡ trong đó giá tôm cỡ 100 và 70 con/kg tăng mạnh vì nguồn cung tôm cỡ lớn giảm do các trận bão ảnh hưởng tới các trại nuôi.

Do bão hoành hành, nên người nuôi chỉ thu hoạch những gì có tại ao để ngăn lỗ. Do vậy, tình hình càng thêm căng thẳng, tương tự hồi năm 2011.

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Untitled.jpg

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục