Giá tôm cỡ nhỏ của Thái Lan tiếp tục tăng

(vasep.com.vn) Theo dữ liệu từ chợ tôm bán buôn Talay Thai, chợ đấu giá tôm lớn nhất ở miền Trung Thái Lan, giá mới nhất tại ao nuôi đối với tôm thẻ chân trắng loại nhỏ, HOSO ở Thái Lan tiếp tục tăng trong tuần 11/2021. Theo đó, giá tôm cỡ 80 con/kg ở Thái Lan đã tăng 4% lên 132,50 THB (4,29 USD)/kg, như biểu đồ cho thấy.

Tuy nhiên, giá tôm kích cỡ lớn hơn có xu hướng khác nhau, với giá ổn định ở mức 155.00 THB/kg đối với tôm loại 60 con và giá giảm 2% xuống còn 145.00 THB/kg đối với tôm cỡ 70 con.

Điều này xảy ra vào thời điểm Samut Sakhon, tỉnh duy nhất còn lại của đất nước nằm trong vùng kiểm soát COVID-19 màu đỏ sẫm 'tối đa và nghiêm ngặt' của đất nước, cuối cùng đã được chuyển sang màu cam.

Trong vài tuần qua, các nhà hàng địa phương chỉ bán hàng cho khách mang đi, còn các trường học và địa điểm vui chơi giải trí đã đóng cửa hoàn toàn, tờ Bangkok Post đưa tin. Các hoạt động kinh doanh đã được phép tiếp tục nhờ vào trạng thái mới.

Việc dỡ bỏ "vùng đỏ" cuối cùng đã được Taweesilp Visanuyothin, phát ngôn viên của Trung tâm Quản lý Tình hình COVID-19 của Thái Lan, công bố vào ngày 19/3, cùng với các tỉnh khác như Bangkok, Nonthaburi, Pathum Thani, Ratchaburi, Samut Songkhram, Tak, Nakhon Pathom và Samut Prakan.

Ngoài ra, 14 tỉnh khác đã được tuyên bố là vùng màu vàng, hoặc đang được giám sát chặt chẽ.

Các tỉnh này là Kanchanaburi, Chachoengsao, Chon Buri, Chumphon, Nakhon Nayok, Phetchaburi, Ayutthaya, Narathiwat, Yala, Ranong, Rayong, Songkhla, Saraburi và Suphan Buri.

Giá tôm Thái Lan cỡ nhỏ tiếp tục tăng

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục