Thái Lan giảm nhẹ nhập khẩu cá hồi từ Na Uy

(vasep.com.vn) Theo Hội đồng Thủy sản Na Uy (NSC), trong khi đại dịch ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu, xuất khẩu thủy sản của Na Uy trong năm 2020 vẫn tăng 2% lên mức 2,7 triệu tấn với trị giá khoảng 377 tỷ baht. Lượng cá hồi tươi nhập khẩu vào Thái Lan chỉ giảm 1% trong năm 2020, đạt 16.771 tấn, trị giá 3,65 tỷ baht.

Thái Lan giảm nhẹ nhập khẩu cá hồi từ Na Uy

Asbjorn Warvik Rortveit, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của NSC cho biết: “Cá hồi Na Uy vẫn là món khoái khẩu của người Thái cùng với xu hướng mới với sự chuyển hướng sang chế biến và giao hàng tận nơi”.

Xuất khẩu sản phẩm thủy sản tươi sống và đông lạnh Na Uy vào thị trường Thái Lan đều giảm nhẹ trong năm 2020, trong đó cá hồi salmon giảm 10% xuống mức 14.083 tấn, cá hồi fjord trout giảm 12% xuống 4.903 tấn và cá thu giảm 1% xuống 8.873 tấn so với cùng kỳ năm 2019.

NSC cho biết, mặc dù xu hướng thủy sản đã thay đổi so với dự kiến ​​vào đầu năm 2020, nhưng các biện pháp mới đã mở đường cho thủy sản Na Uy phát triển mạnh trong thời kỳ đại dịch. Việc phong tỏa dẫn đến mất kênh bán hàng quan trọng trong các nhà hàng, khách sạn và khiến lĩnh vực dịch vụ hậu cần trở nên phức tạp hơn. Tuy nhiên, sản phẩm cá hồi Na Uy và các loại thủy sản khác phần lớn được chuyển sang các chuỗi cửa hàng tạp hóa, dịch vụ giao hàng và mang đi.

Rortveit cho biết: “Ngành thủy sản Na Uy đã cố gắng vượt qua những thách thức lớn nhất trong bối cảnh bất ổn trên toàn thế giới. Chúng tôi duy trì một vị trí vững chắc tại thị trường Thái Lan bằng cách hợp tác chặt chẽ với các đối tác kinh doanh của mình"

(Theo bangkokpost.com)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục