Sản lượng tôm năm 2022 của Ấn Độ có thể giảm 200.000 tấn

(vasep.com.vn) Avanti Feeds là công ty lớn nhất trong lĩnh vực thức ăn cho tôm và có liên doanh chế biến giá trị gia tăng với Tập đoàn Thai Union. C. Ramachandra Rao, Giám đốc điều hành của Avanti Feeds, cho biết sản lượng tôm sẽ giảm xuống 650.000-700.000 tấn trong năm nay.

C. Ramachandra Rao, đồng giám đốc điều hành của Avanti Feeds cho biết, sản lượng tôm của Ấn Độ vào năm 2022 có thể giảm tới 200.000 tấn so với năm trước.

Ngành tôm của Ấn Độ đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chưa từng có, nông dân đe dọa sẽ nghỉ thu hoạch khi giá sụt giảm. Nguyên nhân khiến tình trạng khủng hoảng trở nên nghiêm trọng hơn là xuất khẩu giảm mạnh do suy thoái kinh tế ở Mỹ, châu Âu và lệnh phong tỏa ở Trung Quốc, cùng với sự cạnh tranh gay gắt về giá từ Ecuador. 

Vào đầu năm, mức tiêu thụ thức ăn chăn nuôi của Ấn Độ được kỳ vọng tăng 15% vào năm 2021 lên khoảng 1,2 triệu tấn. Tuy nhiên, tổng mức tiêu thụ thức ăn cho tôm của Ấn Độ dự kiến sẽ giảm xuống còn 975.000- 1 triệu tấn vào năm 2022. 

Chú thích ảnh

Tổng tiêu thụ thức ăn cho tôm của Ấn Độ dự kiến sẽ giảm xuống còn 975.000- 1 triệu tấn vào năm 2022.

Mặc dù năm 2022 bắt đầu tích cực đối với ngành tôm Ấn Độ nhưng tình hình đã sớm bắt đầu chuyển biến xấu đi. Do lũ lụt, dịch bệnh, giá tôm nguyên liệu giảm và thị trường xuất khẩu trầm lắng vào cuối vụ 1 và chính vụ nên nuôi tôm không tăng trưởng như kỳ vọng.

Trên thực tế, sản lượng đã giảm và "hoạt động nuôi tôm trì trệ" có thể sẽ tiếp tục trong vụ thứ hai, với nhu cầu giảm từ châu Âu và Mỹ do suy thoái kinh tế, cùng với việc đóng cửa ở Trung Quốc do chính sách Zero- COVID. Ngoài ra, Ecuador hiện là nhà sản xuất tôm lớn nhất, đối thủ cạnh tranh xuất khẩu chính và có thể vận chuyển tôm với giá thấp hơn nhờ lợi thế vị trí gần Mỹ. Tất cả những yếu tố này dự kiến sẽ góp phần làm giảm sản lượng tôm Ấn Độ.

Thùy Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục