Nielsen: Doanh số bán lẻ tôm nước ấm phục hồi ở Anh

(vasep.com.vn) Theo thông tin mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, doanh số bán lẻ tôm đông lạnh và ướp lạnh nói chung ở Anh tiếp tục tăng trong 12 tháng tính tới 10/9/2016, phục hồi từ các mức thấp của năm trước đó.

Doanh số bán lẻ tôm tăng chủ yếu là nhờ doanh số tôm nước ấm tăng mạnh trong khi doanh số tôm nước lạnh tiếp tục giảm ở cả hai phân khúc đông lạnh và ướp lạnh.

So với cùng kỳ năm trước đó, tổng doanh số bán lẻ tôm nói chung ở Anh tăng 4,1% về khối lượng đạt 31.556 tấn và tăng 5,9% về giá trị đạt 529 triệu USD.

Tổng doanh số tôm ướp lạnh đạt 20.571 tấn trong 12 tháng tính tới ngày 10/9/2016, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước đó. Giá trị đạt 376,6 triệu USD; tăng 6,6% so với năm trước đó.

Doanh số tôm đông lạnh cũng tăng. Khối lượng đạt 10.971 tấn, tăng 2,1% so với năm trước đó trong khi giá trị đạt 152,3 triệu USD; tăng 4,2%.

Giá tôm nước ấm giảm có tác động tích cực tới thói quen mua hàng của người tiêu dùng Anh, khiến doanh số tôm nước ấm tăng mạnh ở cả 2 phân khúc đông lạnh và ướp lạnh.

Tuy nhiên, nhu cầu tôm nước lạnh ở Anh khá ảm đạm do nguồn cung tôm nước lạnh thế giới giảm trong những năm qua, khiến giá/kg tăng 7,8%.

Người tiêu dùng bắt đầu chuyển sang các sản phẩm tôm nước ấm. Mặc dù giá tôm nước ấm vẫn đắt hơn tôm nước lạnh tuy nhiên giá tôm nước ấm đang trong xu hướng giảm với chất lượng sản phẩm tốt hơn.

Tổng doanh số tôm nước ấm tăng 16,2% về khối lượng đạt 17.398 tấn và tăng 10,9% đạt giá trị đạt 310,4 triệu USD.

Doanh số tôm nước lạnh giảm 7,7% về khối lượng đạt 14.158 tấn và giảm 0,5% về giá trị đạt 218,7 triệu USD do giá cao hơn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục