Người nuôi tôm Indonesia hưởng lợi từ khoản vay 93 triệu USD

(vasep.com.vn) Theo báo cáo của Far Eastern Agricultural, ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản vay 93 triệu USD để tăng cường nuôi tôm của các hộ sản xuất nhỏ tại 7 khu vực ở Indonesia.

Dự án sẽ giúp Bộ các vấn đề biển và nghề cá của Indonesia giới thiệu nuôi tôm bền vững để tăng năng suất, lợi nhuận và tính bền vững về môi trường của các hộ nuôi tôm nhỏ ở Bali, Banten, Trung Java, Đông Java, Lampung, Nangro Aceh Darussalam và Nam Sulawesi.

Indonesia là nước đóng vai trò quan trọng trên thị trường tôm toàn cầu, nằm trong số 5 nhà sản xuất tôm hàng đầu thế giới với thị phần toàn cầu là 8,7% và có thị trường xuất khẩu ở EU, Nhật Bản và Mỹ.

ADB được thành lập vào năm 1966 bởi 31 chính phủ thành viên nhằm thúc đẩy tiến bộ kinh tế và xã hội của khu vực Châu Á và Thái Bình Dương.

Chú thích ảnh

Các hộ nuôi tôm nhỏ ở Bali, Banten, Trung Java, Đông Java, Lampung, Nangro Aceh Darussalam và Nam Sulawesi sẽ được hưởng lợi từ dự án

Eric Quincieu, chuyên gia chính về tài nguyên nước của ADB tại Đông Nam Á cho biết, thông qua khoản hỗ trợ, ADB kỳ vọng rằng các hoạt động nuôi trồng thủy sản bền vững sẽ giúp giảm áp lực lên hệ sinh thái đồng thời tăng năng suất.

Dự án sẽ cải thiện khả năng tiếp cận của nông dân với đầu vào chất lượng, sản xuất, thu hoạch và truy xuất nguồn gốc thông qua đầu tư vào cơ sở hạ tầng thích ứng với khí hậu, nâng cao năng lực và tăng cường chuỗi giá trị, cũng như giảm sự phụ thuộc vào giống nhập khẩu.

Khoảng 5.200 hộ nông dân nuôi tôm cỡ nhỏ, trong đó có hơn 1.000 nông dân nữ, sẽ được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng và cải thiện năng lực. Khoảng 35.000 nông dân nhỏ - trong đó có khoảng 7.000 phụ nữ - sẽ được hưởng lợi từ việc tăng khả năng tiếp cận các đầu vào có chất lượng và các chương trình xây dựng năng lực về nuôi trồng thủy sản bền vững và thích ứng với khí hậu.

Thùy Linh (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục