Ngành tôm nội địa Mỹ kiến nghị ngừng nhập khẩu tôm đỏ Argentina

(vasep.com.vn) Liên minh Tôm miền Nam nước Mỹ (SSA), một hiệp hội thương mại đại diện cho các nhà thu hoạch và chế biến tôm nội địa Mỹ ở Vịnh Mexico và bờ biển phía đông nam, đã tham gia kêu gọi hành động chống lại chuỗi cung ứng thủy sản khai thác lao động Duy Ngô Nhĩ.

Chú thích ảnh

Trung Quốc đã XK hơn 12 triệu pound tôm Argentina sang Mỹ vào năm 2023. Tôm được ngư dân Argentina đánh bắt ở Đại Tây Dương nhưng được chế biến ở tỉnh Sơn Đông trong các nhà máy liên quan đến lao động cưỡng bức.

Kể từ tháng 1/2023, hơn 265 container tôm Argentina đã được các nhà XK Trung Quốc vận chuyển sang Mỹ. Sản phẩm được dán nhãn là đánh bắt tự nhiên và cạnh tranh để bán hàng với tôm hồng được đánh bắt bởi những người thu hoạch của Mỹ ở Vịnh Mexico và Nam Đại Tây Dương.

Số liệu thống kê NK của Mỹ không cho thấy tôm đến từ một nhà máy chế biến của Trung Quốc mà cho thấy nó đến từ Argentina. Trên thực tế, theo thống kê NK chính thức của Hoa Kỳ, Hoa Kỳ đã NK ít hơn 90.000 pao tôm đông lạnh có nguồn gốc Trung Quốc vào năm 2023, trong khi NK khoảng 27 triệu pao tôm đông lạnh có nguồn gốc Argentina.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục