Mỹ: Thị trường tôm ổn định hơn

(vasep.com.vn) Sau nhiều năm biến động, thị trường tôm Mỹ đang có dấu hiệu ổn định trở lại nhờ nhu cầu và giá đang phục hồi.

Thời điểm này năm ngoái, giá tôm chân trắng giảm mạnh. Nguồn cung cao hơn và giá giảm không kích thích nhu cầu tiêu thụ. Giá tôm tiếp tục giảm đến tận mùa thu năm ngoái.

Giá tôm trong toàn chuỗi nguồn cung hiện nằm trong tầm kiểm soát, cung-cầu tương đối cân bằng.

Hai tháng đầu năm nay, khối lượng NK và giá tôm vào thị trường Mỹ phục hồi sau khi giá trị NK tôm giảm 19% trong năm 2015.

Một nhà cung cấp tôm ở Mỹ dự kiến giá sẽ giảm nhẹ và mức giá giảm này sẽ không kéo dài.

Sản lượng tôm từ tất cả các nguồn cung chính nhìn chung khá thuận lợi. Sản lượng tôm ở các nước châu Á sẽ bắt đầu tăng trong tháng 5 và tháng 6.

Giá tôm hiện cao hơn 5% so với tháng 10/2015. Nếu giá giảm xuống bằng mức của tháng 10, nhu cầu dự kiến sẽ tăng tuy nhiên hầu hết các nhà NK dự kiến giá sẽ giảm nhẹ từ mức hiện tại và họ chỉ mua để đáp ứng nhu cầu thật cần thiết.

Vài tháng tới khi vào mùa hè, người tiêu dùng sẽ tăng nhu cầu tôm để chế biến các món nướng và những ngày nghỉ hè cũng khiến lượng khách hàng đến với các cửa hàng dịch vụ thực phẩm ở Mỹ đông hơn.

Các công ty bán lẻ sẽ bắt đầu nhập hàng cho mùa hè và tung ra các chương trình quảng cáo thúc đẩy bán hàng cho thời điểm còn lại của năm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục