McIntosh dự báo sản lượng tôm toàn cầu năm 2024 giảm

(vasep.com.vn) Còn bốn tháng nữa là hết năm, Robins McIntosh, Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Charoen Pokphand của Thái Lan, dự đoán sản lượng từ Trung Quốc, Ecuador và Ấn Độ đều sẽ giảm trong năm nay, khiến sản lượng toàn cầu giảm khoảng 260.000 tấn.

Chú thích ảnh

Đối với năm 2023, McIntosh dự đoán sản lượng tôm sú và tôm thẻ chân trắng toàn cầu ở mức khoảng 5,15 triệu tấn, một kỷ lục. Trong Hội nghị thị trường hải sản toàn cầu được tổ chức tại Hoa Kỳ vào tháng 1, McIntosh dự đoán tổng sản lượng sẽ giảm vào năm 2024 xuống còn 5,1 triệu tấn.

Triển vọng cho năm 2025 khó dự đoán hơn, khi ngành này đang ở "ngã ba đường" và tôi không có cảm nhận tốt về năm 2025, McIntosh cho biết.

Với việc sản lượng thu hẹp, có thể hợp lý khi cho rằng giá tại trang trại sẽ bắt đầu tăng, một xu hướng đã thấy đối với tôm thẻ chân trắng ở Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

McIntosh nhấn mạnh rằng giá tại trang trại rất khác so với giá xuất khẩu, vốn có liên quan đến sự phát triển kinh tế ở Trung Quốc, Châu Âu và Hoa Kỳ.

Lượng tiêu thụ tôm đã bắt đầu tăng ở Châu Âu với số lượng nhập khẩu khả quan, giá NK của Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu tăng, NK của Mỹ tăng nhẹ, ông dự đoán.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục