Giá tôm Ecuador dự kiến ổn định năm nay

(vasep.com.vn) CEO của công ty XK thủy sản hàng đầu Industrial Pesquera Santa Priscila (Ecuador) dự đoán, giá tôm Ecuador sẽ vẫn ổn định ở các mức hiện tại từ nay đến cuối năm.

Ông cho rằng giá sẽ không tăng trên 10% năm nay. Nguồn cung ở châu Á dự báo không phục hồi, Thái Lan đang phục hồi chậm chạp và Mexico hiện tại không thả nuôi nhiều.

Giá tôm Ecuador tăng mạnh sau hội chợ thủy sản Brussels do lo ngại nguồn cung tôm thế giới giảm trong bối cảnh nhu cầu tăng mạnh từ Trung Quốc và các nước châu Á phải vất vả để vượt qua hậu quả của EMS.

Trung Quốc đã trở thành nước NK lớn nhất tôm Ecuador, chiếm khoảng 55% tổng sản lượng của nước này. EU, từng là nước NK lớn nhất tôm Ecuador, hiện nhập khoảng 20-25% tổng sản lượng mặc dù lượng NK vẫn ổn định ở mức 200 triệu pao/năm. Trung Quốc, với tầng lớp trung lưu ngày một tăng, đã trở thành một nhà NK lớn sau khi từng là một nước XK lớn tôm sang các thị trường thế giới.

Giá trung bình đạt khoảng 3,11 USD/pao với một số cỡ. Mức giá này vẫn ổn định so với mức 3,10 USD/pao trong tháng 5 và 3,27 USD/pao đầu năm nay.

Ecuador đã thành công với các trại nuôi mật độ thấp và có thể sẽ chỉ tăng sản lượng khoảng 10-15% bằng cách cải thiện các quy trình sản xuất và sử dụng một số vùng đất còn bỏ hoang.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục