Ecuador không ngại phải cạnh tranh với Argentina tại thị trường Trung Quốc

(vasep.com.vn) Mặc dù Trung Quốc tăng cường NK tôm đỏ Argentina nhưng Ecuador không lo ngại về việc mất thị phần ở Trung Quốc.

XK tôm Argentina sang Trung Quốc đạt 26.146 tấn, tăng 140% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trị XK đạt 166,9 triệu USD, tăng 126%.

Trong tổng XK, tôm bỏ đầu còn vỏ đạt 6.875 tấn; còn lại là tôm còn đầu, còn vỏ. Xu hướng này vẫn tiếp tục trong các tháng tới.

Mỹ và EU là các thị trường lớn nhất của tôm Ecuador. Trong tổng số 719 triệu pao (326.335 tấn) Ecuador XK trong 2015, có gần 143.596 tấn (tương đương 44%) được XK sang Trung Quốc; 77.132 tấn XK sang Mỹ và 94.736 tấn XK sang EU.

Trong nhiều thập kỷ gần đây, Ecuador nổi tiếng về phương pháp nuôi tôm thâm canh ở châu Á với nguồn giống chất lượng và mật độ nuôi thấp.

Argentina XK nhiều tôm sang Trung Quốc tuy nhiên điều này không ảnh hưởng nhiều đến Ecuador vì Argentina cung ứng tôm theo mùa trong khi Ecuador có thể sản xuất tôm cả năm. Hơn nữa, Argentina và Ecuador cung cấp cho hai phân khúc khác nhau ở thị trường Trung Quốc. Argentina chuyên cung cấp tôm cho phân khúc bán lẻ trong khi Ecuador cung cấp cho phân khúc dịch vụ thực phẩm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục