Dòng sản phẩm mới nhằm thiết lập tiêu chuẩn mới cho tôm bền vững

(vasep.com.vn) Nhà bán lẻ Auchan của Pháp, nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi BioMar, người nuôi tôm Edpacif của Ecuador và Tổ chức Giun đất phi chính phủ quốc tế đã hợp tác để phát triển một dòng sản phẩm mới nhằm thiết lập tiêu chuẩn mới cho tôm nuôi có trách nhiệm.

Chú thích ảnh

Tối ưu hóa thức ăn cho tôm bằng các chất thay thế dinh dưỡng sẽ giúp tăng tính bền vững trong nuôi tôm, giúp giảm lượng khí thải carbon của ngành.

Giảm lượng khí thải carbon của tôm

Dự án này sử dụng công cụ đánh giá tác động bền vững (BioSustain LCA) để giảm thiểu lượng khí thải carbon trong thức ăn tôm thông qua việc tối ưu hóa công thức một cách tỉ mỉ. Họ thay thế dầu cá bằng vi tảo và lấy 100% protein biển từ các loại cá vụn chất lượng cao.

Để giảm lượng khí thải carbon trong quá trình nuôi trồng, một phương pháp mới đã được thử nghiệm để thương mại hóa các sản phẩm tôm là bán khay chỉ có đuôi tôm. Điều này sẽ giúp lượng khí thải carbon liên quan đến vận chuyển sản phẩm giảm 40%, đồng thời đầu tôm được chế biến và tái sử dụng tại để làm thức ăn chăn nuôi, tăng tính tuần hoàn trong sản xuất.

Ngoài trang trại

Tính bền vững xã hội cần được nêu ở mức cao nhất. Một con tôm cũng phải có tính bền vững xã hội. Một số hoạt động ở Ecuador đều tập trung vào các sáng kiến ​​xây dựng năng lực nhằm thúc đẩy thay đổi xã hội bao gồm: tăng tiếp cận việc làm ổn định cho cộng đồng địa phương, đồng thời cải thiện điều kiện làm việc và cung cấp nhà ở tốt hơn cho người lao động.

Dòng sản phẩm mới sẽ được cấp nhãn Mr Goodfish (chương trình Mr Goodfish nhằm mục đích nâng cao nhận thức về tiêu dùng hải sản có trách nhiệm) và ra mắt tại Pháp bởi Nausicaá, Trung tâm Biển Quốc gia. Chương trình bao gồm 3 nội dung chính: thức ăn có trách nhiệm, điều kiện chăn nuôi tối ưu vì phúc lợi động vật và tác động đến môi trường.

Là một phần của dự án, Mr Goodfish và Earthworm đã hợp tác để bổ sung thêm 1 nội dung xã hội vào các thông số kỹ thuật cho tôm Ecuador.

 

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục