CP Foods dự kiến sản lượng tôm Thái Lan tăng 40%

(vasep.com.vn) Trong quý I/2016, kết quả kinh doanh của Charoen Pokphand Foods (CP Foods), công ty chuyên kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp của Thái Lan, tăng trưởng khả quan.

Trong QI/2016, doanh thu hợp nhất của công ty đạt 2,9 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái với lợi nhuận ròng tăng 27% đạt 106,67 triệu USD.

Kinh doanh tôm, chiếm 13% tổng doanh thu của CP Foods, dự kiến sẽ khả quan từ nay đến cuối năm nhờ nguồn cung tôm Thái Lan dự kiến tăng 30-40%. Sản lượng tôm nước này trong năm 2016 dự kiến đạt khoảng 270.000 tấn.

Kim ngạch XK của CP Foods tăng khá ở các thị trường như Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ, Nga và Philippines. Doanh thu từ Việt Nam tăng 17% trong quý đầu năm nay. Tỷ trọng doanh thu từ nước ngoài của công ty dự kiến tăng từ 60-70% trong 5 năm tới.

Lợi nhuận gộp tăng lên 16% từ 13% của cùng kỳ năm trước đó do chi phí nguyên liệu đầu vào giảm và giá thịt tăng.

Sripratak, CEO của công ty cho biết, để duy trì đà tăng trưởng, một mặt công ty sẽ tập trung duy trì tỷ lệ tăng trưởng ở nước ngoài bằng cách đầu tư vào các ngành nông nghiệp và các thị trường thực phẩm. Mặt khác sẽ theo đuổi các thương vụ sáp nhập để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trong tương lai.

Công ty có ý định đầu tư thêm 1,42 tỷ USD trong 4 năm tới. Công ty cũng phát triển các sản phẩm giá trị gia tăng, theo dõi nhu cầu và xu hướng tiêu thụ của người tiêu dùng.

Ông Sripratak dự kiến doanh thu của công ty năm 2016 sẽ tăng trưởng 10-15% so với năm 2015 và lợi nhuận gộp cả năm cũng sẽ được cải thiện một phần do sản lượng tôm Thái Lan dự báo tăng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục