Các lô tôm của Ấn Độ bị từ chối tăng

(vasep.com.vn) Báo cáo mới của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FAD) cho thấy đã có 171 lô thủy sản NK bị từ chối trong tháng 4/2016 vì lý do liên quan đến kháng sinh cấm, và 20 lô trong số đó (chiếm 11,7%) là tôm.

 Qua 3 tháng đầu năm nay, FDA đã từ chối tổng cộng 45 lô tôm vì có chứa kháng sinh cấm.

20 lô hàng bị từ chối trong tháng 4 có liên quan đến 4 công ty từ 3 nước khác nhau và được cảnh báo tại văn phòng của FDA ở 4 khu vực khác nhau đó là:

(1) Five Star Marine Exports Pvt. Limited (Ấn Đô) đã có 9 lô tôm bị từ chối  tại New York vì có dư lượng thuốc thú y và nitrofurans và có thêm 7 lô tôm bị từ chối vì dư lượng thuốc thú y, nitrofurans và salmonella.

(2) Comercializadora de Mariscos Dona Chayo SA de CV (Mexico) có 1 lô tôm bị từ chối tại Southwest vì có dư lượng thuốc thú y và nitrofurans. Đây là lô tôm đầu tiên của Mexico bị FDA cảnh báo về kháng sinh kể từ năm 2007.

(3) Rongcheng Donghua Foods Co. Ltd. (Trung Quốc) đã có 2 lô tôm bị từ chối tại Los Angeles do có dư lượng thuốc thú y.

(4) Zhanjiang Regal Integrated Marine Resources Co., Ltd. (Trung Quốc) đã có 1 lô tôm bị từ chối tại Florida vì có chứa nitrofurans. 

16 lô trong 20 lô tôm bị từ chối trong tháng 4 là từ Ấn Độ.

Năm ngoái, tổng số 34 lô tôm từ Ấn Độ bị từ chối là do liên quan đến kháng sinh cấm. Và chỉ trong 4 tháng đầu năm 2016, FDA đã cảnh báo 31 lô tôm từ Ấn Độ với cùng lý do.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục