Argentina: Giá tôm đỏ dự kiến ổn định ở mức cao

(vasep.com.vn) Giá tôm đỏ Argentina dự kiến ổn định ở mức cao trong khi nhu cầu dự kiến tăng trong những tháng tới.

Chú thích ảnh

Theo ông Ocampo, đại diện của Conarpesca, triển vọng của ngành tôm khả quan mặc dù nhu cầu theo mùa giảm trong tháng 11, chi phí sản xuất cao và giá giảm nhẹ. Sau khi giảm trong tháng 11, nhu cầu dự kiến phục hồi trước thời điểm diễn ra Giáng sinh ở châu Âu và trong tháng 1-dự kiến là tháng bán hàng tốt.

Theo đại diện của Seaman International, nhu cầu dự kiến tiếp tục tăng trong vài tháng tới khi các nhà NK bắt đầu trữ hàng cho Lễ Phục sinh và mùa hè tới. Giá tôm đỏ Argentina dự kiến ổn định ở mức 8 USD/kg với cỡ L1 và 7 USD/kg với cỡ L2. Chi phí vận tải tăng cũng ảnh hưởng tới giá tôm. Trong 3 năm qua, chi phí vận tải tăng 1% mỗi năm (tương đương 200 USD) tuy nhiên, cước phí năm nay tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông này dự kiến, giá tôm vẫn ổn định trong những tháng tới.

Theo ông Ocampo, giá tôm cỡ L1 đạt khoảng 8,20 – 8,30 USD/kg, giá tôm cỡ L2 đạt khoảng 7,70 USD/kg. Giá tôm cỡ L3 có thể giảm 0,1 – 0,15 USD/kg ở những hợp đồng lớn.

Nhu cầu tôm đỏ tăng trong năm nay với các kênh dịch vụ thực phẩm phục hồi sau đại dịch. Giá tôm cỡ L1 và L2 tăng lần lượt 1 USD/kg và 0,5 USD/kg. Quay trở lại tháng 1/2021, giá tôm cỡ L1 và L2 đạt 7,20 USD/kg.

Nhu cầu tôm Argentina tăng từ Mỹ, châu Âu, Brazil trong mùa hè trong khi nhu cầu NK từ Trung Quốc khá trầm lắng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục