Ấn Độ: Thức ăn nuôi tôm mới giúp giảm chi phí

(vasep.com.vn) Viện nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản nước lợ (CIBA) - một trong những viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản hàng đầu của Ấn Độ - vừa mới phát triển công nghệ mới sản xuất thức ăn nuôi tôm bản địa. Loại thức ăn viên này được sản xuất cho từng giai đoạn phát triển của tôm nuôi: giai đoạn ương dưỡng (Starter), giai đoạn phát triển (Grower) và giai đoạn kết thúc (Finisher). Cả tôm sú và tôm chân trắng đều có thể sử dụng loại thức ăn này.

So với các loại thức ăn hiện có trên thị trường, thức ăn nuôi tôm của CIBA có nhiều ưu điểm vượt trội do được sản xuất bằng công nghệ và máy móc nội địa và chủ yếu sử dụng nguyên liệu đầu vào ở trong nước.

Nguyên liệu đầu vào gồm 16 thành phần, chủ yếu có nguồn gốc trong nước và dễ tìm với hàm lượng đạm cao (từ động vật và thực vật). Bên cạnh đó còn có lipid, carbohydrate và các chất phụ gia.

Dựa trên yêu cầu dinh dưỡng hàng ngày của tôm sú và tôm chân trắng, công thức của loại thức ăn này bao gồm vitamin và khoáng chất được sản xuất cho từng loài tôm cụ thể. Công thức này cũng bao gồm các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của tôm nuôi.

Thức ăn này đã được thử nghiệm tại các ao nuôi thương phẩm. Sử dụng loại thức ăn này có thể giảm 20% chi phí sản xuất tôm, giúp người nuôi có lãi nhiều hơn.

Công nghệ thức ăn nuôi tôm của CIBA có thể được chuyển giao cho các DN trong thời gian tới.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục