Trung Quốc kêu gọi tăng giá thức ăn thuỷ sản để tăng chất lượng

(vasep.com.vn) Một số giám đốc điều hành cấp cao từ các công ty thức ăn thủy sản lớn của Trung Quốc đã thừa nhận chất lượng thức ăn chăn nuôi giảm sút trong những tháng gần đây do giá các thành phần chính như bột cá tăng cao.

Giá bột cá tại Trung Quốc trong tháng 7 tăng lên 19.000 CNY (2.655 USD)/tấn do nguồn cung toàn cầu giảm, nhiều giám đốc điều hành thừa nhận tại một diễn đàn ngành gần đây rằng họ đã cắt giảm nguồn protein đắt đỏ để duy trì lợi nhuận.

Tuy nhiên, thức ăn kém chất lượng có thể ảnh hưởng đến sản xuất của nông dân, nhiều quan chức kêu gọi các công ty tăng giá để giữ chất lượng ổn định.

Chú thích ảnh

Trung Quốc kêu gọi tăng giá thức ăn thuỷ sản để tăng chất lượng

Nhà sản xuất thức ăn thủy sản lớn thứ hai của Trung Quốc, Tongwei Group cho biết công ty đang mong muốn tăng giá, nhưng một số đối thủ cạnh tranh đã từ chối.

Các giám đốc điều hành khác cũng yêu cầu tăng giá trong toàn ngành. Giám đốc điều hành Công nghệ sinh học Jiangsu Mingzhi Zhang Wei cho biết tỷ suất lợi nhuận kém là do sự biến động của nguyên liệu thô và cạnh tranh khốc liệt.

Áp lực về giá xảy ra khi ngành nuôi trồng thủy sản của Trung Quốc phục hồi sau sự gián đoạn do COVID-19. Trung Quốc đã sản xuất 25,26 triệu tấn thức ăn thủy sản vào năm 2022. Hiện, nông dân sẵn sàng chấp nhận giá cao hơn để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của thức ăn chăn nuôi.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục