De Heus khởi công nhà máy thức ăn thủy sản đầu tiên tại Uganda

(vasep.com.vn) Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi quốc tế De Heus Animal Nutrition đã bắt đầu xây dựng nhà máy thức ăn chăn nuôi đầu tiên dành riêng cho nuôi cá, đánh dấu một cột mốc quan trọng với ngành nuôi trồng thuỷ sản Uganda.

Nhà máy thức ăn chăn nuôi có trụ sở tại Njeru, được thiết kế với công suất sản xuất khoảng 50.000 tấn mỗi năm. De Heus gần đây đã đầu tư đáng kể vào các nhà máy thức ăn chăn nuôi ở Nam Phi, Ai Cập, Ethiopia, Ghana và Côte d'Ivoire.

Chú thích ảnh

De Heus khởi công nhà máy thức ăn thủy sản đầu tiên tại Uganda

Uganda sở hữu tiềm năng lớn về nuôi trồng thủy sản nhờ các hồ lớn và nhiệt độ nước thuận lợi hỗ trợ nuôi cá quanh năm. Năm 2019, sản lượng nuôi trồng thủy sản ở Uganda lên tới khoảng 103.000 tấn. Trong đó, khoảng 71.000 tấn là cá rô phi sông Nile và 31.000 tấn cá da trơn châu Phi.

Dù ngành có tiềm năng phát triển nhưng đòi hỏi phải có nguồn thức ăn chất lượng và giá cả phải chăng để phát triển hơn nữa. Hiện tại, hầu hết thức ăn chăn nuôi được nhập khẩu. Khi nhà máy thức ăn đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy tích cực cho nuôi trồng thuỷ sản Uganda và các nước xung quanh. 

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục