Các công ty thức ăn thủy sản Trung Quốc gặp khó khăn

(vasep.com.vn) Giá tôm nuôi ở Trung Quốc thấp cùng với chi phí thức ăn gia tăng đang đặt ra thách thức không chỉ cho người nuôi tôm mà còn cho các công ty thức ăn chăn nuôi của Trung Quốc.

Tính đến ngày 5/7, tại khu vực Đồng bằng sông Châu Giang của Quảng Đông, giá tôm cỡ 60 con là 40 NDT/kg (5,52 USD/kg), tăng 2 NDT/kg so với ngày 28/6. Tại khu vực phía Nam Phúc Kiến, giá tôm 60 con là 34 NDT/kg, tăng 2 NDT/kg. 

Chú thích ảnh

Tồn kho bột cá tại Trung Quốc tiếp tục giảm

Dù giá tôm có vẻ đã ổn định hơn nhưng thị trường vẫn chưa cải thiện, cung vẫn vượt cầu. Trong khi đó, giá bột cá tại Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng, giá bột cá Peru là 18.500 NDT/tấn, tăng 500 NDT/tấn so với một tuần trước đó. Tồn kho bột cá tại Trung Quốc tiếp tục giảm. Tính đến ngày 4/7, lượng hàng tồn tại cảng là 196.600 tấn, giảm khoảng 20.000 tấn so với ngày 28/6 và giảm 64.000 tấn so với giữa tháng 6. 

Trước tình hình khó khăn, các công ty thức ăn thuỷ sản buộc phải tăng giá sản phẩm. Tuy nhiên, những công ty này đang nhận nhiều phàn nàn từ nông dân về sự suy giảm chất lượng thức ăn khi giá thức ăn tăng và tỷ lệ chuyển đổi thức ăn (FCR) cũng đang tăng lên. 

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục