Nhật Bản giảm nhập khẩu mực, bạch tuộc trong nửa đầu năm nay

(vasep.com.vn) 6 tháng đầu năm nay, NK mực, bạch tuộc của Nhật Bản đạt 530,5 triệu USD, giảm 6,6% so với cùng kỳ. Trung Quốc và Việt Nam là 2 nguồn cung mực, bạch tuộc lớn nhất cho Nhật Bản, lần lượt chiếm tỷ trọng 55% và 10% tổng giá trị XK mặt hàng này của Nhật Bản.

Nhật Bản giảm nhập khẩu mực bạch tuộc trong nửa đầu năm nay

6 tháng đầu năm nay, Nhật Bản giảm NK mực bạch tuộc từ Việt Nam, Trung Quốc, Mauritania, Thái Lan trong khi tăng NK từ Morocco và Nga.

Nhật Bản NK nhiều mực hơn so với bạch tuộc. Mực đông lạnh và mực chế biến là 2 sản phẩm được NK nhiều nhất vào Nhật Bản, lần lượt chiếm 43% và 25% tổng các sản phẩm mực, bạch tuộc NK vào Nhật. 6 tháng đầu năm nay, Nhật Bản tăng NK mực chế biến trong khi giảm NK mực đông lạnh.

Nhật Bản là thị trường XK mực, bạch tuộc đơn lẻ lớn thứ 2 của Việt Nam, chiếm tỷ trọng 20%. XK mực, bạch tuộc của Việt Nam sang thị trường này từ đầu năm đến nay không ổn định.

Tính tới 15/8/2021, XK mực, bạch tuộc của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 66,6 triệu USD, giảm 9,8% so với cùng kỳ.

Việt Nam hiện chủ yếu XK sang Nhật Bản các sản phẩm như mực ống cắt lát đông lạnh, mực cắt trái thông, mực nang philê đông lạnh, mực nút đông lạnh….

Từ nay đến cuối năm, XK mực, bạch tuộc của Việt Nam sang Nhật tiếp tục giảm do khó khăn về nguồn nguyên liệu và tác động của dịch bệnh Covid.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục