Vụ khai thác cá trích Alaska bị hủy

(vasep.com.vn) Mùa khai thác cá trích (herring) dự kiến ​​sẽ mở vào tháng 5 tại Vịnh Bristol của Alaska đã bị Bộ Cá và Thủy sản Alaska hủy bỏ. Nguyên nhân là do nhu cầu từ các nhà nhập khẩu Nhật Bản giảm.

Đội tàu đánh bắt cá trích chủ yếu dùng lưới vây và lưới rê đánh bắt cá trích cái để lấy trứng. Phần lớn sản phẩm được bán cho Nhật Bản. Mức thu hoạch được đặt ở mức 57.419 tấn cho năm 2023.

Giám đốc thủy sản AFDG Tim Sands cho biết nhu cầu cá trích đã giảm kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, số lượng các nhà chế biến mua cá trích giảm.  

Chú thích ảnh

 Mùa khai thác cá trích (herring) dự kiến ​​sẽ mở vào tháng 5 tại Vịnh Bristol của Alaska đã bị Bộ Cá và Thủy sản Alaska hủy bỏ. 

Vụ thu hoạch cá trích năm 2022 tại Alaska chỉ đạt tổng cộng 15.000 tấn, thu về khoảng 5 triệu USD (4,7 triệu EUR), giảm so với mức kỷ lục 55 triệu USD (51,3 triệu EUR) vào năm 1988, chỉ với 8 ngư dân tham gia. 

Theo Alaska Fish News, thị hiếu người tiêu dùng Nhật Bản thay đổi đã dẫn đến việc giảm nhu cầu mua trong khi việc thâm nhập vào các thị trường mới cũng rất khó.

Thùy Linh (Theo seafoodsource) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục