Trung Quốc tăng sản lượng nuôi cá chim vàng

(vasep.com.vn) Cá chim vàng đã trở thành ví dụ điển hình về sự tăng trưởng nhanh chóng trong ngành cá biển của Trung Quốc.

Chú thích ảnh

Sản lượng của loài này tăng vọt từ năm 2020 đến năm 2021 tại quốc gia này, vượt qua các loài khác như cá mú, vốn trước đây thống trị thị trường. Lợi nhuận nuôi cá chim vàng đã cao hơn các loài nuôi truyền thống như cá mú, vốn phải đối mặt với giá cả biến động và biên lợi nhuận hẹp. 

Giá cá mú là 11 CNY cho 500 gram với chi phí sản xuất là 8 CNY vào năm 2021, trong khi giá của cá chim vàng là 15 CNY so với chi phí là 11 CNY. Nhìn chung, ngành nuôi cá của Trung Quốc đã chứng kiến ​​những bước phát triển và thách thức đáng kể trong những năm gần đây, với tổng sản lượng nuôi cá đạt 29 tấn vào năm 2022.

Nuôi cá nước ngọt chiếm 93,4% tổng sản lượng, trong khi nuôi cá biển đã cho thấy xu hướng tăng trưởng ổn định. Trong lĩnh vực nuôi cá biển, ngành này đã áp dụng ​​các phương thức nuôi mới với việc phát triển các lồng lớn hơn dưới biển sâu.

Mặc dù ngành nuôi cá biển đang phát triển, nhưng vẫn phải đối mặt với một số thách thức, chẳng hạn như nghiên cứu di truyền, phương pháp nuôi cá biển sâu kém hiệu quả và ô nhiễm từ các phương pháp sản xuất hiện có.

Theo UCN

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục