Tây Ban Nha: Giá bạch tuộc tăng cao

(vasep.com.vn) Vụ khai thác bạch tuộc ở Galicia, miền bắc Tây Ban Nha bắt đầu vào ngày 3/7/2017, sau khi ngưng đánh bắt 45 ngày. Vụ khai thác sẽ kéo dài đến năm 2018.

Mức giá tại các phiên đấu giá dao động từ 7-11,14 USD/kg.

Nhu cầu tăng cao ở thị trường châu Âu và Mỹ, trong khi đó sản lượng khai thác tại Morocco và các vùng lân cận khan hiếm, dẫn đến giá bạch tuộc toàn cầu tăng trong những tháng gần đây, và đạt mức cao kỷ lục. Đây là nguyên nhân ảnh hưởng đến giá tăng ở Galicia.

Chính quyền Galicia đã đưa ra mức hạn ngạch khai thác tối đa của loài là 30 kg/tàu/ngày tính đến ngày 30/8, cộng với 30 kg mỗi ngày cho mỗi thành viên trong nhóm khai thác, do vậy tổng hạn ngạch lên đến 210 kg mỗi ngày.

Thời gian còn lại trong vụ khai thác, hạn ngạch tối đa sẽ là 50 kg/tàu/ngày, cộng thêm 50 kg/ngày đối với mỗi thành viên trong nhóm khai thác, tổng hạn ngạch tối đa sẽ là 350 kg/ngày.

Sản lượng khai thác của khu vực năm ngoái đạt mức kỷ lục với 3.000 tấn, tăng 66% so với năm trước. Các loài chân đầu như bạch tuộc có trữ lượng tăng có thể do hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục