Sân bay Quảng Châu tăng cường hạn chế hàng hóa chuỗi lạnh

(vasep.com.vn) Trung Quốc tiếp tục hạn chế vận chuyển hàng không bất chấp hàng hóa chuỗi lạnh chất đống tại các sân bay lớn do các biện pháp kiểm soát COVID-19 nghiêm ngặt. Công ty Logistics của Tập đoàn Sân bay Quảng Đông đã gửi thông báo cho tất cả các công ty hàng không vào thứ Ba (14/9/2021), nói rằng Nhà ga số 1 của Sân bay Quốc tế Bạch Vân Quảng Châu đã áp dụng các hạn chế nhập khẩu đối với tất cả hàng hóa chuỗi lạnh.

Sân bay Quảng Châu tăng cường hạn chế hàng hóa chuỗi lạnh

Nhà ga cũng đã tạm ngừng tiếp nhận hàng hóa có rủi ro nhập cảnh và chuyển đi tạm thời yêu cầu làm lạnh, ngoại trừ hàng hóa sử dụng đá khô làm chất làm lạnh để bảo quản.

Nhà chức trách sân bay giải thích rằng nhà ga đã xử lý một lượng lớn hàng hóa chuỗi lạnh bắt buộc phải trải qua xét nghiệm axit nucleic COVID-19 và khử trùng theo yêu cầu phòng dịch của chính phủ.

Công suất hoạt động tại nhà ga hàng hóa không còn đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao, khiến hàng hóa dây chuyền lạnh tại sân bay tồn đọng nghiêm trọng, một số hàng hóa đã xuống cấp và cần tiêu hủy.

Các quan chức thúc giục các hãng hàng không sắp xếp lại việc trả lại những hàng hóa đó theo quy định hạn chế mới.

Một nhân viên bán hàng tại Sân bay Quốc tế Bạch Vân Quảng Châu cho biết, thông báo được gửi cho tất cả các công ty hàng không vận chuyển thực phẩm nhập khẩu. Hiện sân bay sẽ phân phối hạn ngạch kho lạnh cho từng hãng hàng không, và các nhà nhập khẩu thủy sản cần liên hệ với các hãng hàng không để đặt trước kho lạnh.

Dennis Cai, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Chuner có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết, chủ trương các hạn chế mới sẽ thắt chặt hơn nữa việc nhập khẩu thủy sản và các nhà nhập khẩu thủy sản khó khăn hơn khi đặt chỗ cho hàng hóa vận chuyển hàng không.

Tình hình tương tự tại sân bay quốc tế Phố Đông, Thượng Hải, khiến công suất vận chuyển hàng không vẫn ở mức 1/3 mức bình thường.

Thượng Hải và Quảng Châu - các trung tâm chính vận chuyển hàng không của Trung Quốc đối với cá hồi - đã ngừng nhập khẩu thủy sản đông lạnh kể từ tháng 8 khi nước này đối mặt với đợt bùng phát coronavirus tồi tệ nhất sau nhiều tháng.

Các hạn chế vận chuyển hàng không đã tồn tại trong hơn một tháng. Các nhà nhập khẩu thủy sản lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung và giá cước hàng không tăng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục