Peru nâng hạn ngạch cá thu khai thác thủ công lên 22%

(vasep.com.vn) Bộ Sản xuất của Peru (Produce) đã phê duyệt nâng giới hạn đánh bắt cá thu đối với nghề cá thủ công thêm 22% lên 33.900 tấn trong năm nay.

Produce cho biết hạn ngạch mới sẽ cho phép các thuyền thủ công nhỏ có lưới vây đánh cá quanh năm, tạo việc làm trong các cộng đồng ngư dân. Các đội tàu khai thác thủ công đã đánh bắt được hơn 27.000 tấn cá thu, chủ yếu tiêu thụ nội địa.

Ngoài ra, Produce đã ủy quyền cho viện nghiên cứu biển IMARPE của Peru dẫn đầu thăm dò sinh khối cá thu và cá thu ngựa bằng các tàu lớn từ ngày 21/7- 28/7/2023.

Chú thích ảnh

Bộ Sản xuất của Peru (Produce) đã phê duyệt nâng giới hạn đánh bắt cá thu đối với nghề cá thủ công thêm 22% lên 33.900 tấn trong năm nay.

Hoạt động này nhằm mục đích cập nhật dữ liệu về các loài và cho phép đánh bắt tới 10.000 tấn cá thu ngựa và 3.000 tấn cá thu. Việc đánh bắt sẽ kết thúc khi đạt được khối lượng đánh bắt hoặc khi được IMARPE khuyến nghị.

Hoạt động đánh bắt thủ công bằng thiết bị thụ động và lưới vây nhỏ có thể tiếp tục vào năm 2023. Produce cho biết hoạt động thăm dò sẽ hoàn thành các đánh giá sinh học về nguồn tài nguyên.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục