Nhu cầu tiêu thụ bạch tuộc tăng cao

(vasep.com.vn) Thị trường bạch tuộc toàn cầu đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ do người tiêu dùng trên toàn cầu ngày càng tăng nhận thức về tiêu thụ thực phẩm lành mạnh. Bạch tuộc được tiêu thụ nhiều ở các nước Nam Âu như Tây Ban Nha và Italy. Indonesia và Mexico là những nước có nguồn cung bạch tuộc lớn. Tốc độ sinh trưởng của bạch tuộc thông thường tương đối cao và chúng có vòng đời ngắn, nên thích hợp cho nuôi thương phẩm. Nhu cầu gia tăng đối với món bạch tuộc giàu dinh dưỡng đang thúc đẩy sự tăng trưởng trên thị trường bạch tuộc toàn cầu.

Một số yếu tố chính giúp thúc đẩy tăng trưởng của thị trường bạch tuộc toàn cầu gồm:

- Một số công ty trên thị trường bạch tuộc toàn cầu đang cố gắng nuôi bạch tuộc. Họ dựa vào kỹ thuật tiên tiến để tạo ra môi trường cải thiện khả năng sống của bạch tuộc thông qua việc ấp nở nhân tạo.

- Các công ty châu Âu sáng tạo trong việc chế biến thịt bạch tuộc tạo ra món ăn ngon hơn và lành mạnh hơn.

Các công ty chính trong thị trường bạch tuộc toàn cầu bao gồm Galveston Shrimp Company, Thai Union Group, Pescanova Hellas, và Joe Patti’s Seafood Company.

Thịt bạch tuộc giàu khoáng chất, vitamin, chất béo lành mạnh, axit béo Omega-3 và khoáng chất vi lượng tốt. Ngoài ra, hàm lượng sắt cao trong thịt bạch tuộc giúp hệ thống miễn dịch của con người khỏe mạnh. Khoáng chất này giúp phát triển trí não và phát triển tế bào. Những lợi ích sức khỏe của thịt bạch tuộc giúp thị trường bạch tuộc toàn cầu tăng trưởng ổn định.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục