Nhiệt độ đại dương ấm hơn làm tăng mạnh lượng mực ống California

(vasep.com.vn) Mực ống California (Doryteuthis opalescens), dài khoảng 8 đến 10 inch và có tuổi thọ từ 6 đến 9 tháng, đang được hưởng lợi từ các điều kiện sinh sản lý tưởng do đầu năm mát mẻ và ẩm ướt. Mùa sinh sản của chúng kéo dài từ tháng 4 đến tháng 11 ngoài khơi bờ biển California. Tuy nhiên, sự phong phú về số lượng của mực vẫn chưa được biết rõ vì NOAA chưa tiến hành nghiên cứu nào.

Mực ống chợ California là một loài thương mại quan trọng vừa được tiêu thụ tại địa phương vừa được chế biến để phân phối. Ngoài ra, nó còn được dùng làm mồi để bắt các loài khác như cá đuôi vàng, cá bơn và cá vược trắng.

Chú thích ảnh

Nhiệt độ đại dương ấm hơn làm tăng mạnh lượng mực ống California

Mô hình sinh sản của mực rời rạc và bị ảnh hưởng bởi các điều kiện môi trường. Thành công của vụ mùa hiện tại là do nhiệt độ nước biển mát hơn do nhiệt độ không khí thấp hơn bình thường vào đầu năm. Điều kiện thuận lợi này đã dẫn đến sự bùng nổ số lượng mực ống, một hiện tượng chưa từng thấy kể từ năm 2009 đến năm 2012. Trong những năm gần đây, mực ống đã di cư lên phía Bắc bờ biển California do nước biển ấm hơn.

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục