Năm 2030, thị trường cá đỏ toàn cầu sẽ tăng gấp đôi

(vasep.com.vn) Các nhà phân tích ước tính thị trường cá hồi toàn cầu sẽ tăng lên 31 tỷ USD trong 7 năm tới, gần gấp đôi mức năm 2022. Xu hướng ăn uống lành mạnh sẽ là động lực thúc đẩy nhu cầu.

Năm 2030 thị trường cá đỏ toàn cầu sẽ tăng gấp đôi

Các nhà phân tích từ cơ quan Skyquest đã dự báo về sự phát triển của thị trường cá hồi đến năm 2030. Báo cáo của các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu vào năm 2022, giá trị thị trường xét về mặt tài chính là 16,3 tỷ USD thì đến năm 2030, nó sẽ là 31 tỷ USD.

Trung bình, thị trường sẽ tăng trưởng 8,5%/năm. Các nhà phân tích cho biết động lực thúc đẩy nhu cầu sẽ là những thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng. Trước hết, xu hướng này sẽ có tác động đến việc ăn uống lành mạnh, cuộc chiến chống béo phì, sự phát triển của ngành làm đẹp và sức khỏe. Cá hồi rất phù hợp với xu hướng này, đồng thời chúng có thể tìm được chỗ đứng trong ẩm thực của nhiều quốc gia và cách chế biến khá dễ dàng và đa dạng. Phi lê cá hồi và bít tết thống trị thị trường toàn cầu và doanh số bán hàng sẽ tăng nhờ lĩnh vực bán lẻ.

Sản lượng đánh bắt cá hồi Thái Bình Dương ở Nga đã đạt mức tối đa trong 5 năm qua, lên tới 607 nghìn tấn tính đến ngày 31/10/2023. Một phần đáng kể trong sản lượng đánh bắt này - 478,4 nghìn tấn - là cá hồi hồng, loài cá hồi Thái Bình Dương “phổ biến” nhất. Sản lượng đánh bắt cao đã khiến giá giảm xuống mức tối thiểu kể từ ngày 25/6/2022 - hiện giá bán mỗi kg là 147 rúp. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục