Mỹ: Doanh nghiệp sản xuất cua được tiếp cận khoản vay ưu đãi

(vasep.com.vn) Các doanh nghiệp thu hoạch và những doanh nghiệp khác bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa nghề đánh bắt cua đỏ và cua tuyết ở Mỹ có thể đăng ký các khoản vay khắc phục hậu quả thông qua Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ Mỹ (SBA).

Một loạt các doanh nghiệp, bao gồm các hợp tác xã nông nghiệp nhỏ và các tổ chức phi lợi nhuận, có thể đăng ký các khoản vay lãi suất thấp lên tới 2 triệu USD với lãi suất không quá 3%.

Gina Raimondo, Bộ trưởng Thương mại Mỹ, cho biết cua tuyết Biển Bering của Alaska và nghề khai thác cua huỳnh đế đỏ Vịnh Bristol bị thiệt hại đủ điều kiện để được hỗ trợ. Alaska đã hủy mùa vụ 2022-2023 do lo ngại về sinh khối.

Chú thích ảnh

Các doanh nghiệp thu hoạch và những doanh nghiệp khác bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa nghề đánh bắt cua đỏ và cua tuyết ở Mỹ có thể đăng ký các khoản vay khắc phục hậu quả

Thảm họa nghề cá trên toàn quốc là một phần lý do tại sao chính phủ liên bang ước tính cần ít nhất 600 triệu USD để trang trải chi phí chung cho các thảm họa gần đây trên khắp Mỹ, bao gồm những thiệt hại mà một số nghề cá ở Florida phải gánh chịu do hậu quả của những cơn bão gần đây.

Thống đốc bang Alaska Mike Dunleavy, một đảng viên Đảng Cộng hòa, đã yêu cầu chính phủ liên bang cấp gần 290 triệu USD vào năm ngoái - tổng thiệt hại ước tính ngoài tàu đối với cả nghề cá kể từ năm 2021.

Thùy Linh (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục