Mỹ cân nhắc hỗ trợ doanh nghiệp sò điệp Nhật Bản

(vasep.com.vn) Đại sứ quán Mỹ tại Tokyo đang xem xét hợp tác với chính phủ Nhật Bản để hỗ trợ các doanh nghiệp sò điệp bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm nhập khẩu thủy sản của Nhật Bản của Trung Quốc sau vụ xả nước phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

Chú thích ảnh

Trung Quốc đã chế biến hơn 100 triệu USD sò điệp Nhật Bản cho thị trường Mỹ vào năm ngoái, nhưng lệnh cấm hải sản của Trung Quốc đang buộc các nhà sản xuất sò điệp Nhật Bản phải tìm nhà chế biến thay thế.

Đại sứ quán Mỹ đang “liên lạc” với các quan chức thủy sản Nhật Bản để hướng họ tới các cơ sở chế biến đã đăng ký với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ tại  Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam để cho phép tiếp tục chế biến thủy sản từ Nhật Bản đến Mỹ, đặc biệt là sò điệp Nhật Bản.

Đối với việc xả nước của Nhật Bản, Mỹ bày tỏ thái độ ủng hộ và cho rằng việc xả nước được tiến hành an toàn và phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế.

Các quan chức Đại sứ quán Mỹ đã được cử đến Hokkaido ở miền Bắc Nhật Bản để gặp gỡ các nhà sản xuất sò điệp địa phương thảo luận cách giữ cho các sản phẩm thủy sản được lưu thông giữa hai nước, bất chấp lệnh cấm không chính đáng của Trung Quốc

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục