Hội đồng New England tìm cách tăng hạn ngạch cá tuyết haddock

(vasep.com.vn) Hội đồng Quản lý Nghề cá New England đang yêu cầu Cơ quan Nghề cá Biển Quốc gia Mỹ (NMFS) hành động khẩn cấp để thúc đẩy sản lượng được phép khai thác cá tuyết haddock vào năm 2023 ở Vịnh Maine.

Hội đồng quản lý nghề cá New England cho biết cần có hành động khẩn cấp để tạm thời tăng cường đánh bắt cá tuyết chấm đen ở Vịnh Maine tránh những tác động nghiêm trọng đến nghề khai thác cá tầng đáy năm 2023.

Hội đồng cho biết tỷ lệ cá tuyết haddock ở Vịnh Maine rất cao nhưng giới hạn đánh bắt hàng năm được đề xuất cho năm 2023 lại cực kỳ thấp. Các ngư dân cảnh báo rằng việc đóng cửa sớm hoạt động đánh bắt cá có thể xảy ra, dẫn đến những tác động lớn.

Ngay cả khi không nhắm mục tiêu vào cá tuyết haddock, ngư dân vẫn cần hạn ngạch khai thác cá tuyết haddock để tính lượng đánh bắt không mong muốn trong khi thu hoạch các loài khác. Hạn ngạch cá tuyết haddock hiện được đề xuất thuộc Điều chỉnh Khung 65 đối với Kế hoạch Quản lý Nghề cá Đa loài Đông Bắc giai đoạn 2023-2025.

Chú thích ảnh

Hội đồng quản lý nghề cá New England cho biết cần có hành động khẩn cấp để tạm thời tăng cường đánh bắt cá tuyết chấm đen ở Vịnh Maine


Trong phần giải thích chi tiết, các quan chức hội đồng đã đưa ra lý do bỏ phiếu yêu cầu NMFS tăng sản lượng đánh bắt sinh học cho phép. Đề nghị được các thành viên chấp thuận khuyến nghị hành động khẩn cấp để thiết lập sản lượng đánh bắt sinh học ở Vịnh Maine ở mức 90% tỷ lệ tử vong do đánh bắt cá với năng suất bền vững tối đa. Đó sẽ là mức tăng so với mức đánh bắt sinh học cho phép hiện nay là 1.936 tấn trong Khung 36, với tỷ lệ tử vong do đánh bắt là 75%, được tính toán là có xác suất đánh bắt quá mức là 27,1%.

Cá tuyết chấm đen được đánh giá ở mức 270% sinh khối mục tiêu của Hội đồng, vì vậy các thành viên cho biết mức tăng tạm thời nằm trong khả năng chấp nhận rủi ro của họ và sẽ cung cấp cứu trợ kinh tế và xã hội rất cần thiết cho cả các thành phần thương mại và giải trí của nghề đánh bắt cá tầng đáy và các cộng đồng phụ thuộc.

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource) 

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục