Hàn Quốc mở rộng quy mô ngành rong biển

(vasep.com.vn) Nhu cầu về rong biển ăn được của Hàn Quốc đã tăng vọt, trong khi nguồn cung gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu và giá cả phải chịu lạm phát.

Hàn Quốc mở rộng quy mô ngành rong biển

Khi xuất khẩu gim (nhiều loại rong biển khô ăn được) của Hàn Quốc tăng đáng kể cùng với mức tiêu thụ đáng kể trong nước, ngành rong biển đã phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu đang bùng nổ. Kết quả là giá của mặt hàng thực phẩm thiết yếu đã trải qua lạm phát nhanh chóng, tăng gần 30% trong một năm lên mức tương đương 0,95 USD/10 tờ.

Một số người cho rằng sự phổ biến ngày càng tăng trên toàn cầu của gim là do sự hiện diện ngày càng tăng của nó trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Xuất khẩu, một trong những nguyên nhân chính gây ra các cuộc đấu tranh về nguồn cung và lạm phát giá gần đây, đạt tổng cộng 35.446 tấn tính đến năm ngoái - tăng 42% kể từ năm 2020.

Hai trong số những thị trường mới nổi chính của gim Hàn Quốc là Hoa Kỳ và Thái Lan, nơi gimbap – một cách chế biến rong biển – đang ngày càng trở nên phổ biến và sẵn có.

Để ổn định tình trạng lạm phát giá gim gần đây, chính phủ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch tăng sản lượng rong biển trong nước thêm 3%. Theo kế hoạch của họ, điều này sẽ đạt được bằng cách phát triển thêm các địa điểm trồng rong biển với tổng diện tích 2.700 ha. Tuy nhiên, liệu việc mở rộng này có đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về gim hay không vẫn còn phải xem xét.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục