Doanh số bán vẹm toàn cầu tăng 20%

Thương mại vẹm tăng 20% ​​trong quý 1/2023 so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu lên tới 68.000 tấn, cao hơn 4.000 tấn so với cùng kỳ năm 2022. Các nước nhập khẩu chính là Pháp, Ý và Hoa Kỳ, đây là tình trạng bình thường.

Chú thích ảnh

Hiệu suất xuất khẩu phản ánh sự gia tăng mạnh mẽ nguồn cung từ Chile, tăng từ 18.300 tấn trong quý 1/2022 lên 25.200 tấn trong quý 1/2023, chủ yếu Chile tăng XK sang Liên bang Nga, sau khi bị ảnh hưởng bởi các hạn chế thương mại vào năm ngoái do xung đột ở Ukraine. Rõ ràng, các thương nhân ở Liên bang Nga đang bổ sung thêm vẹm đông lạnh dự trữ của họ. Nhu cầu vẹm ở Liên bang Nga, quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới và trải dài trên 11 múi giờ, bao gồm cả vẹm nguyên vỏ và nửa vỏ cũng như thịt vẹm. Tại Liên bang Nga, các thành phố lớn như Moscow và St. Petersburg thúc đẩy nhu cầu bán lẻ, trong khi các thành phố nghỉ dưỡng ở phía nam Liên bang Nga thúc đẩy nhu cầu dịch vụ thực phẩm.

Tây Ban Nha và Vương quốc Hà Lan cũng báo cáo xuất khẩu tăng. Sau này thậm chí còn tăng khối lượng xuất khẩu lên 80% lên 13.000 tấn trong quý đầu tiên của năm.

Nhu cầu về vẹm rất cao trong những tháng đầu năm 2023 và dữ liệu cho thấy doanh số bán hàng sẽ tiếp tục tăng trưởng. Do nguồn cung năm nay dồi dào nên giá trai bắt đầu giảm nhẹ khiến sản phẩm càng hấp dẫn trên thị trường. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục