Thương lái ngưng thu mua cá kèo

Cá kèo là 1 trong những loại thủy sản đặc sản của Cà Mau. Trước Tết Nguyên đán, cá kèo được thương lái mua tại đầm từ 80-85 ngàn đồng/kg và rất hút hàng. Nhưng hiện tại giá cá xuống rất thấp, chỉ còn 60-65 ngàn đồng/kg, và thương lái gần như ngừng mua hẳn.

 Ngày 8/3 vừa qua, ông Tô Phương Bạc, Ấp 5, xã Tân Thành, TP. Cà Mau thu hoạch ao cá kèo diện tích 3.000 m2, sản lượng đạt khoảng 5 tấn. Thế nhưng, sau khi kéo lưới, ông Tô Phương Bạc phải vèo lại để bán nhiều ngày mới hết cho thương lái bởi năng lực tiêu thụ của họ mỗi ngày chỉ 1 tấn cá.

Những ngày trước, ông Tô Phương Bạc thắt thỏm chờ thương lái đến mua vì gần như họ chỉ thu mua nhỏ giọt. Ông chỉ mong bán được để thu lại phần vốn đầu tư chứ không mong có lãi.

Ông Tô Hoàng Xuyên, Phó chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Thành, cho biết, toàn xã có 23 hộ nuôi cá kèo, với khoảng 17 ha ao nuôi. Chỉ riêng Ấp 5 đã có 18 hộ nuôi, diện tích 14 ha. Nếu với năng lực tiêu thụ của thương lái như hiện nay, nông dân khó có cơ hội bán hết cá đang nuôi để thu hồi vốn đầu tư. Nếu cho cá ăn để chờ đến khi tiêu thụ hết, người nuôi có nguy cơ lỗ rất nặng.

Báo Cà Mau

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục