Tháo dỡ 54 bè nuôi vẹm trái phép trong đầm Ô Loan

Ngày 21/9, ông Phạm Sơn Khánh, Phó Chủ tịch UBND xã An Cư (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) cho biết: Đến nay, địa phương đã hoàn tất việc giải tỏa khu vực người dân lấn chiếm để nuôi vẹm cháy trong đầm Ô Loan thuộc địa phận xã. Khu vực được giải tỏa tập trung từ cầu Long Phú đến khu vực Mơm Giăng với khoảng 54 bè nuôi của 27 hộ dân tại địa phương.

Tình trạng nuôi vẹm cháy trong đầm Ô Loan đã xuất hiện từ lâu, đến khoảng tháng 1/2016 thì diễn ra rầm rộ. Trong khi đó, vẹm cháy không thuộc đối tượng nuôi được quy hoạch tại vùng đầm Ô Loan. Ngoài ra, khi nuôi loài này, người dân sử dụng hàng ngàn lốp xe cũ thả xuống lòng đầm để vẹm bám vào gây ô nhiễm nguồn nước trong đầm.

Bên cạnh đó, việc lấn chiếm mặt nước đầm để kết bè tre hoặc cắm hàng ngàn cọc tre nuôi vẹm làm mất mỹ quan danh thắng đầm Ô Loan nên địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, vận động người dân không tiếp tục nuôi nhưng bà con không chấp hành. Từ giữa tháng 8/2016 đến nay, xã An Cư đã tổ chức lực lượng tháo dỡ các bè nuôi vẹm trái phép này. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục