Hải Phòng: Ngư trường quanh đảo Bạch Long Vỹ xuất hiện nhiều hải sản

(vasep.com.vn) Tổng sản lượng (nuôi trồng và khai thác) tháng 4 năm 2016 ước đạt 11.379,7 tấn bằng 105,64% so với cùng kỳ năm trước, ước 4 tháng/2016 đạt 39.439,7 tấn bằng 102,49% so với cùng kỳ. Sản lượng khai thác tháng 4/2016 ước thực hiện 6.742,7 tấn bằng 104,43% so với cùng kỳ, sản lượng 4 tháng/2016 đạt 22.772,7 tấn, bằng 106,08% so cùng kỳ năm trước.

 Trong tháng, thời tiết tương đối thuận lợi cho nghề khai thác thủy sản, các địa phương có nghề khai thác phát triển như Lập Lễ (Thủy Nguyên), Ngọc Hải (Đồ Sơn), Đại Hợp (Kiến Thụy) các đội tàu chủ động nắm bắt thông tin dự báo thời tiết, ngư trường nguồn lợi, tích cực ra khơi khai thác. Số lượng rất ít tàu nằm bến, các tàu tập trung tu sửa, bảo dưỡng ngư lưới cụ để chuẩn bị ra khơi cho vụ khai thác mới; đội tàu khai thác của thành phố tích cực bám biển và hoạt động đều trên cả 3 vùng: vùng bờ, vùng lộng và vùng khơi. Trên các ngư trường quanh đảo Bạch Long Vỹ xuất hiện nhiều mực ống, mực nang, cá thu, cá kìm, bạc má…nên các tàu khai thác xa bờ hoạt động quanh khu vực này khai thác đạt sản lượng tương đối cao, đặc biệt là các tàu làm nghề chụp mực, lưới rê, thu nhập của các tàu tương đối ổn định.

Các tàu được cấp phép khai thác thủy sản trong vùng đánh cá chung Việt Nam -Trung Quốc thường xuyên hoạt động và chấp hành tốt các quy định về luật biển, luật pháp quốc tế trong hoạt động khai thác thủy sản

Tiếp tục phối kết hợp với các cơ quan chuyên ngành, tập trung chỉ đạo, sản xuất vụ cá Nam đạt hiệu quả, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên biển, ngăn chặn và xử lý nghiêm tàu thuyền vi phạm, đặc biệt là các hành vi sử dụng xung điện, chất nổ để đánh bắt thủy sản.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục